๒๑๗. สมาคมสตรีนครเชียงใหม่ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติใน "พระบรมราชินูปถัมภ์ จัดพิธีสระเกล้าดำหัว แต่งตัวผ้าเมือง" ในเทศกาลสงกรานต์ ปี๋ใหม่เมือง
๒๔ เมษายน ๒๕๖๗

วันอาทิตย์ ที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๖๗ เวลา ๑๘.๐๐ น. นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ รองประธานสภาสตรีแห่งชาติ ฯ นายกสมาคมสตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธาน พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกสมาคมฯ จัดพิธี "สระเกล้าดำหัว แต่งตั๋วผ้าเมือง" เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗  โดยประธานพิธีได้สรงน้ำพระพุทธรูป และกล่าวต้อนรับผู้อาวุโสในงานและรดน้ำดำหัว โดยมีเจ้ารัตนา   ทิพยเดช ณ เชียงใหม่ เจ้าวันเพ็น ณ เชียงใหม่ เจ้านายฝ่ายเหนือ ผู้อาวุโสของสมาคม ฯ และพ่อครู แม่ครู ช่างฟ้อนอัตลักษณ์เชียงใหม่ เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมการรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้ใหญ่ของสมาคมฯ ที่ถือปฏิบัติกันมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ไทยด้วยความสิริมงคล ณ คุ้มเวียงยอง ถนนเลียบคันคลองชล ประทาน ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
ในการนี้ทางฝ่ายศาสนา ศิลปวัฒนธรรมของสมาคมฯได้จัดให้มีการแห่ขบวนเครื่องสักการะคัวดำหัว และการฟ้อนเล็บอัตลักษณ์เชียงใหม่โดยช่างฟ้อนจิตอาสาของสมาคมฯและฟ้อนทิพย์เกสรบุปผาราชินี ในงานพิธีดังกล่าวด้วย

รายงานข่าว : สมาคมสตรีนครเชียงใหม่
เรียบเรียงข่าว  : ฝ่ายประชาสัมพันธ์สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ