๖๘๗. สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ เดินหน้าต่อเนื่อง มอบเงินอีก ๑ แสนบาท ให้โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดอุดรธานี สู้ภัยวิกฤตโควิด-๑๙ โดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ร่วมเป็นสักขีพยาน
๒๔ พฤษภาคม ๒๕๖๔

วันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๐.๓๐ น.นางกอบแก้ว คงน้อย นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายทะนะเทพ วิบูล ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์  สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานีและคณะกรรมการสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี  เดินทางไปมอบเงินจำนวน ๑๐๐,๐๐๐ บาท ให้กับแพทย์หญิงฤทัย วรรธนวินิจ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์จังหวัดอุดรธานี และในโอกาสนี้ สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี ได้รับเกียรติจาก นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี  พร้อมด้วย นายศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.จังหวัดอุดรธานี ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบให้โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดอุดรธานี ในการสนับสนุนการดำเนินงานของบุคลากรทางการแพทย์ และอุปกรณ์จำเป็นที่ใช้รักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ต่อการดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-๑๙ เพื่อให้พี่น้องประชาชน ร่วมกันก้าวผ่านวิกฤติโควิด-๑๙ นี้ได้อย่างปลอดภัย ณ ตึกอำนวยการชั้น ๗ โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดอุดรธานี

            นางกอบแก้ว คงน้อย นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-๑๙ ถือว่ามีการแพร่ระบาดอยู่ ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และคณะแพทย์ ยังต้องมีการตรวจหาเชิงรุกในชุมชนต่าง ๆ  และจากการแพร่ระบาดระลอกนี้สังเกตพบว่ามีผู้ป่วยที่อาการหนักเพิ่มมากขึ้นกว่ารอบก่อน ซึ่งสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี ประกอบด้วย ที่ปรึกษาสมาคม และกรรมการในสมาคมฯ ได้ช่วยกันสนับสนุน ทั้งด้านงบประมาณ อุปกรณ์ทางการแพทย์ อาหาร และกำลังใจ อย่างต่อเนื่อง  สิ่งเหล่านี้ทำให้บุคลากรทางการแพทย์มีกำลังใจในการทำงานที่จะดูแลคนไข้ต่อไป

นางกอบแก้ว กล่าวเพิ่มเติมว่า ขออนุญาตกล่าวถึงความรู้สึกจริงๆ ถึงพ่อแม่พี่น้องประชาชน  จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของ COVID-๑๙ จากการรายงานทางการแพทย์มีคนไข้เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน  ในหลายๆพื้นที่ แพทย์และพยาบาลทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อทุกคน ดังนั้นจึงอยากให้ทุกท่านได้ดูแลสุขภาพตนเอง ด้วยการอยู่บ้านให้มากที่สุดในช่วงนี้ อย่าลืมสวมหน้ากาก เมื่อมีความจำเป็นออกจากบ้านมาทำงาน หรือปฏิบัติภารกิจต่างๆ หลี่กเลี่ยงอย่าไปในพื้นที่แออัด ระมัดระวังตัว ล้างมือบ่อย ๆ ก่อนจะรับประทานอาหารหรือก่อนสัมผัสใบหน้า ซึ่งจะทำให้ทุกท่านปลอดภัย พ้นจากการติดเชื้อ เมื่อไม่ป่วยก็ไม่ต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ดิฉันเชื่อว่าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทุกท่านสามารถทำได้เพื่อตัวท่านเองและครอบครัว  สิ่งเหล่านี้ยังทำให้บุคลากรทางการแพทย์มีกำลังใจในการทำงานที่จะดูแลคนไข้ต่อไป

 

รายงานข่าว : สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

 

 

 

ดาวน์โหลด