๖๙๐. สมาคมซอนต้าประเทศไทย องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ มอบกล่องยังชีพและเวชภัณฑ์ด้านการแพทย์ สนับสนุนภารกิจสู้โควิด - ๑๙ ของกรุงเทพมหานคร ให้กับผู้ป่วยในโรงพยาบาล ประชาชนในชุมชน และบุคลากรทางการแพทย์ มูลค่า ๒๐๐,๐๐๐ บาท
๓๐ พฤษภาคม ๒๕๖๔

วันศุกร์ที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๖๔ วลา ๑๔.๐๐ น. ดร.สร้อยเพชร เรศานนท์  ผู้อำนวยการเขต และนายกสมาคมซอนต้า ประเทศไทย  องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติในพระพรมราชินูปถัมภ์ และ ดร.ลาลีวรรณ กาญจนจารี ประธานที่ปรึกษาพร้อมด้วยคณะปรึกษา อดีตนายก และกรรมการสมาคมซอนต้า ประเทศไทย  ประกอบด้วย คุณรัญชา บริบาลบุรีภัณฑ์ คุณพวงทอง อานันทนะสุวงศ์ คุณมนวิภา ประชัญคดี ดร. ภัทรพร สันตธาดาพร คุณศิรินภา สว่างล้ำ วิทยะฐานกรณ์ และ คุณรำไพวรรณ์ หอมไกรลาศ รวมจำนวน ๘ ท่าน  เดินทางไปมอบกล่องยังชีพและเวชภัณฑ์ด้านการแพทย์ มูลค่า ๒๐๐,๐๐๐ บาท ให้กับ นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร  เพื่อสนับสนุนภารกิจของกรุงเทพมหานครในช่วง (โควิด - ๑๘) สำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาล ประชาชนในชุมชน และบุคลากรทางการแพทย์ ประกอบด้วย กล่องยังชีพสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาล จำนวน ๓๐๐ กล่อง ชุดกันสารเคมี ๓ M ๔๕๐๐ จำนวน ๒๐๐ ตัว แว่นตานิรภัยใส ๓ M จำนวน ๒๐๐ คู่ หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ กล่องละ ๕๐  ชิ้น จำนวน ๒๐๐ กล่อง และถุงป้องกันเท้า จำนวน ๒๐๐ คู่ โดยมี พญ.สุภาพร กรลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ ร่วมรับมอบ ณ บริเวณหน้าห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

ดร.สร้อยเพชร เรศานนท์  กล่าวว่าสมาคมซอนต้า ประเทศไทย  องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติในพระพรมราชินูปถัมภ์ พร้อมด้วย ดร.ลาลีวรรณ กาญจนจารี ประธานที่ปรึกษา และอดีตนายกสมาคมฯ พร้อมด้วยกรรมการในสมาคมฯ ได้ตระหนักถึงการปฏิบัติงานของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีภารกิจในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (โควิด - ๑๘)   หลากหลายด้าน เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด - ๑๙  ที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่องและแพร่กระจายออกเป็นวงกว้าง สมาคม จึงมอบกล่องยังชีพและเวชภัณฑ์ด้านการแพทย์ซึ่งเป็นสิ่งของจำเป็นในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙  อีกทั้งเพื่อเป็นการขอบคุณและเป็นกำลังใจสนับสนุนการทำงานของกรุงเทพมหานคร

ดร.ลาลีวรรณ กาญจนจารี  รองประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ สมัยที่ ๒๖ (พ.ศ. ๒๕๖๑-๒๕๖๔)ประธานที่ปรึกษาสมาคมซอนต้า ประเทศไทย  กล่าวว่านอกจากนี้ แต่ละสโมสร และบุคคล ทุกท่านทุกสโมสร ได้รวบรวมกัน บริจาคเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล บ้านพักฉุกเฉิน และราชทัณฑ์ เพื่อแบ่งเบาภาระช่วงวิกฤต COVID - ๑๙  ดิฉัน ขออนุโมทนาสาธุบุญกับทุกท่านด้วย  ในโอกาสนี้ขออนุญาตกล่าวในนามสมาคมซอนต้า ประเทศไทย  องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมด้วย ที่ปรึกษาและ และอดีตนายกสมาคมซอนต้า ประเทศไทย  กรรมการในสมาคมฯ  และทุกสโมสร ขอส่งความห่วงใยร่วมเป็นกำลังใจให้กับคนไทยทุกคนร่วมกันผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันให้เร็วที่สุด

 

รายงานภาพข่าว : สมาคมซอนต้าประเทศไทย องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

               

ดาวน์โหลด