๑๗๗. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบทุนการศึกษา โครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน” ครั้งที่ ๒ ให้เยาวชนในพื้นที่ภาคกลาง ๗ จังหวัด จำนวน ๙๑ ทุนการศึกษา ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม จังหวัดนครปฐม
๑๙ ตุลาคม ๒๕๖๕

วันพุธที่ ๑๙ ตุลาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๓.๐๐ น.  นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา โครงการ “๙๑๐ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลน” ครั้งที่ ๒ ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ในพื้นที่ภาคกลาง  จำนวน ๗ จังหวัด  จำนวน ๙๑ ทุนการศึกษา เป็นเงินจำนวน ๒๗๓,๐๐๐ บาท ประกอบด้วยจังหวัดกาญจนบุรี นครปฐม เพชรบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และประจวบคีรีขันธ์  โดยนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มอบหมายให้นายชยชัย แสงอินทร์ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวให้การรับ และมีนายชัยยุธ มณีรัตน์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม นายยงยุทธ สวนทอง ปลัดจังหวัดนครปฐม นางสาวศิริพร โรจนสุกาญจน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐมหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดนครปฐม และนางฐิตินันท์ เจริญอาจ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม  พร้อมด้วยคณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการบริหาร องค์กรสมาชิก และสมาชิกสมทบ ภาคีเครือข่าย และผู้สนับสนุนทุนการศึกษาฯ และนายคงกระพัน  เวฬุสาโรจน์  ศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม เข้าร่วมในพิธี โดยมีนางสาวณัฏฐ์ปภาณ จันทร์ละมูล กรรมการอำนวยการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ  ประธานภาคกลางและตะวันออก และนายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย-นครปฐม (สธวท)  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ของโครงการฯ จากนั้น นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และ นายชยชัย แสงอินทร์ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมและแขกผู้มีเกียรติ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยผู้สนับสนุนทุนการศึกษาโครงการฯ และคณะกรรมการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ องค์กรสมาชิก ร่วมกันมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน จากนั้น ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาฯ โดยขอให้เด็กๆ ที่ได้รับทุนการศึกษาทุกคน ซึ่งเป็นทรัพยากรที่คุณค่ายิ่งของประเทศชาติ จงตั้งใจศึกษาเล่าเรียน หมั่นพัฒนาตนเองให้เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถอยู่เสมอ เป็นเด็กดีของครอบครัว ของชุมชน และของประเทศชาติ และยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ณ ห้องประชุมปิ่นเกลียว อาคารศูนย์ภาษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ และหอประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม จังหวัดนครปฐม

สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดทำ “โครงการ ๙๑๐ ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน” ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของการมอบโอกาสทางการศึกษาอันเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยได้รับเกียรติจากกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้พิจารณา คัดเลือกเด็กนักเรียนในทุกภูมิภาคเข้ารับทุนการศึกษา ตามเป้าหมาย จำนวน ๙๑๐ ทุน ทุนละ ๓,๐๐๐ บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้ดำเนินการมอบทุน “โครงการ ๙๑๐ ทุนการศึกษา

เพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน” ครั้งที่ ๑ ไปแล้ว ในพื้นที่ภาคกลาง จำนวน ๔๖ ทุน เป็นเงิน ๑๓๘,๐๐๐ บาท และจะดำเนินการมอบทุนการศึกษาให้ครบตามเป้าหมาย ของโครงการในพื้นที่ทุกภูมิภาค โดยเน้นที่กลุ่มเปราะบาง จากครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและขาดแคลน

 

ในโอกาสนี้ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้ มอบรถเข็นวีลแชร์เพิ่มอีกจำนวน ๓ คันให้   เพื่อร่วมสนับสนุนโครงการ “รถเข็นนั่ง ปันสุข” จังหวัดนครปฐม เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๕  โดยนางฐิตินันท์ เจริญอาจ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม เป็นผู้รับมอบ  ซึ่งในเช้าของวันนี้ (วันพุธที่ ๑๙ ตุลาคม ๒๕๖๕  เวลา ๐๙.๐๐ น.) ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และคณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการบริหาร พร้อมทั้งองค์กรสมาชิก และสมาชิกสมทบ ภาคีเครือข่าย ร่วมกันมอบถุงยังชีพ จำนวน ๓๐ ชุด ให้กับกลุ่มเปราะบาง และมอบวีลแชร์ให้กับผู้พิการ จำนวน ๕ คัน  ณ  ที่ว่าการอำเภอนครชัยศรี  จังหวัดนครปฐม อีกด้วย

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ๖/๒ บ้านพระกรุณานิวาสน์ เขตดุสิต กรุงเทพฯ ๑๐๓๐๐

โทรศัพท์ ๐ ๒๑๑๗ ๙๓๕๓ โทรสาร ๐ ๒๑๑๗ ๙๓๕๔ www.thaiwomen.or.th

ข่าว : ดร.อรุณศรี จงเจียมจิตต์

 

► คลิ๊กที่นี้เพื่อดูและดาวน์โหลดภาพข่าวนี้เพิ่มเติม

ดาวน์โหลด