๓๙๑. รายการข่าวสามสี วันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ เวลา ๑๔.๒๐-๑๔.๕๐ น. สถานีโทรทัศน์ ช่อง ๓ เผยแพร่ข่าว สภาสตรีแห่งชาติฯ มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพสตรีไทย มอบวัสดุอุปกรณ์ อบรมสร้างอาชีพอย่างยั่งยืน
๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗

 

วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗  ที่ห้องจัตุมงคล ชั้น ๖ กระทรวงแรงงาน นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์  เป็นประธานในพิธี ส่งมอบผ้าม้วน และวัสดุอุปกรณ์เพื่อการฝึกอาชีพสตรี  โครงการ เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล ประจำปี ๒๕๖๗“สภาสตรีฯ พัฒนาศักยภาพอาชีพสตรีไทยอย่างยั่งยืน” โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานรับมอบ
.
นางนันทิยา  วงศ์วานิชย์ ประธานฝ่ายส่งเสริมพัฒนาอาชีพสตรี สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์    ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จึงได้ดำเนินการจัดทำ โครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล ประจำปี ๒๕๖๗ “สภาสตรีฯ พัฒนาศักยภาพอาชีพสตรีไทยอย่างยั่งยืน” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อ      เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗๒ พรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว   ในวันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ และในโอกาส  วันเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๒ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๗  เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพสตรีให้มีอาชีพที่มั่นคง และมีรายได้อย่างยั่งยืน เพื่อเป็นการสร้างทางเลือกในการประกอบอาชีพ  และให้สตรีมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคม เพื่อเป็นการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ พร้อมกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของสตรี เพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือกับองค์กรสมาชิกของสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และภาคีเครือข่าย ในการทำงานร่วมกันพัฒนาศักยภาพสตรีไทยอย่างต่อเนื่อง
.
ทั้งนี้ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้เป็นประธานมอบผ้าม้วนและวัสดุอุปกรณ์ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ด้านการฝึกอบรมแก่กลุ่มสตรี ตามโครงการนำร่องในการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพอาชีพสตรี พร้อมขอบคุณ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
.
และในการนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กล่าวว่า “ทางกระทรวงแรงงาน และ  กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จะได้นำผ้าม้วน และวัสดุอุปกรณ์ดังกล่าวไปดำเนินการ ในการฝึกอบรมให้แก่กลุ่มสตรี ตามโครงการนำร่องในการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงานสตรีให้กับองค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย จำนวน ๔ จังหวัด ในครั้งนี้ ซึ่งได้แก่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน, จังหวัดอุดรธานี, จังหวัดนนทบุรี จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดอื่นๆ ต่อไป”