๓๙๔. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบโล่ "วันสตรีสากล" ปี ๒๕๖๗ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ รับ ๒ รางวัล ประเภทบุคคลภาครัฐ และประเภทบุคคลภาคเอกชน
๐๙ มีนาคม ๒๕๖๗

(๘ มีนาคม ๒๕๖๗) เวลา ๑๔.๐๐ น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบหมาย ดร.สุฑาทิพย์ วาทีทิพย์กรรมการอำนวยการเเละเลขาธิการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ พร้อมด้วย คณะกรรมการ เข้าร่วมงานวันสตรีสากล ประจำปี ๒๕๖๗ โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในงานวันสตรีสากล จัดโดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) ภายใต้แนวคิด “เสริมพลังสตรีและเด็กหญิง ขจัดความยากจนสู่ความเท่าเทียมระหว่างเพศ บนพื้นฐานครอบครัวที่อบอุ่น”โดยในส่วนสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้รับรางวัลสตรีดีเด่นในเวที/เครือข่ายระดับสากล จำนวน ๒ รางวัล ประกอบด้วย ประเภทบุคคลภาครัฐ ได้แก่ ศาสตราจารย์ภัทราภรณ์ ภทรสกุล และ ประเภทบุคคลภาคเอกชน ได้แก่ นางชวาลี โอสถานุเคราะห์

 

นายวราวุธ กล่าวว่า เนื่องจากวันที่ ๘ มีนาคมของทุกปีนั้น องค์การสหประชาชาติ กำหนดให้เป็นวันสตรีสากล และประเทศไทยของเราได้เฉลิมฉลองวันสตรีสากลมาเป็นเวลา ๓๖ ปี โดยภายในงานจะนำเสนอถึงการส่งเสริม พัฒนา สนับสนุนบทบาทสตรีทุกภาคส่วนของสังคม ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและเอกชน รวมถึงการเมือง ให้มีการปฏิบัติที่เท่าเทียมกันระหว่างเพศ ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงการขจัดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่องค์การสหประชาชาติกำหนดไว้

 

 

 ภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ