๔๐๖.สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯจัดประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ ๔๔ ชูผลงาน ๑๑ โครงการ ๖๑๐ กิจกรรม ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี หนุนการศึกษา สร้างพลังสตรี ขับเคลื่อนสังคม ทุกวัย ทุกสาขา ทุกอาชีพ ผนึกพลังองค์กรสมาชิกทั่วประเทศ มุ่งมั่นทำความดี นำพาสตรีไทยก้าวไกลสู่สากล
๐๓ เมษายน ๒๕๖๗

วันอังคารที่  ๒ เมษายน  ๒๕๖๗ เวลา  ๐๙.๐๐ น.  นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ ๔๔  ประจำปี ๒๕๖๗    ดร.เรือนแก้ว กุยยกานนท์ แบรนดท์   นางเยาวเรศ ชินวัตร   ที่ปรึกษาสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และอดีตประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ เข้าร่วมเป็นเกียรติในการประชุม โดยมี ดร.สุฑาทิพย์ วาทีทิพย์ กรรมการอำนวยการเเละเลขาธิการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ  ทำหน้าที่ดำเนินการประชุม และมีคณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการบริหาร  คณะสมาชิกสมทบ  และองค์กรสมาชิกเข้าร่วมประชุม มากกว่า ๑๐๐  องค์กร ในทุกภาคทั่วประเทศ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง ครบองค์ประชุม โดยมีวาระสำคัญการประชุม เพื่อรายงานผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา พิจารณารับรองงบการเงินและแต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชี ณ ห้องเมจิก ๓ ชั้น ๒ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้แถลงผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา  จำนวน  ๖๑๐ กิจกรรม  และในปี ๒๕๖๗ เป็นปีมหามงคล สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้ จัดทําโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในปีมหามงคลนี้ จำนวน ๑๑ โครงการ อาทิ โครงการเรียนรู้ เข้าถึง เข้าใจเพื่อสืบสาน และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการพัฒนาและฝึกอาชีพให้แก่สตรีใน ๔ จังหวัดนำร่อง ได้แก่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน อุดรธานี นนทบุรี และนราธิวาส โครงการสร้างเสริม ส่งเสริมและสนับสนุนทักษะอาชีพแก่ผู้ ต้องขังหญิงในทัณฑสถานหญิงธนบุรี เรือนจํากลางนครปฐม และเรือนจําจังหวัดภูเก็ต  โครงการเสริมสร้างทักษะการตัดเย็บ และการออกแบบผ้าทอพื้นเมือง ผ้าขาวม้า โครงการปฏิบัติธรรม น้อมนำถวายพระพรชัยมงคล เป็นต้น
ในโอกาสสำคัญนี้ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ กล่าวขอบคุณที่ปรึกษาสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และที่ปรึกษาประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และคณะกรรมการทุกท่าน องค์กรสมาชิกทั่วประเทศ ที่ให้ความร่วมมือในทุกกิจกรรมในการทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม และการเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ ๔๔ อย่างพร้อมเพียงในวันนี้ แสดงให้เห็นถึงพลังอันเข้มแข็งของพลังสตรี พลังสังคม ในการร่วมกันขับเคลื่อนส่งเสริมผลักดันพัฒนาศักยภาพของสตรีในทุกมิติ อันจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติโดยรวม โดยนโยบายของสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ คือ การสืบสานพระราชปณิธานของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี 

            สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ยังคงก้าวต่อไปด้วยความมุ่งมั่น  เดินหน้า พัฒนา ศักดิ์ และศรี สตรีไทย ภายใต้วิสัยทัศน์ เทิดทูน สถาบัน สร้างสรรค์สามัคคี ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี มุ่งมั่นทำความดี นำพาสตรีไทยก้าวไกลสู่สากล

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหารสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์

ดาวน์โหลด