๖๗๒. สมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ส่งมอบอาหารสำเร็จรูป พร้อมน้ำดื่ม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจุดตรวจสงกรานต์ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน ๓ จุด ในช่วงเทศ กาลสงกรานต์ ปี ๒๕๖๔

วันที่ ๑๒ เมษายน ๒๕๖๔ เวลา ๑๐.๐๐ น. นางอุมารินทร์ เลิศสหพันธ์ นายกสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำคณะกรรมการ พร้อมด้วยกรรมการและสมาชิก นำ อาหารแห้งสำเร็จรูป และน้ำเปล่า พร้อมด้วยเครื่องดื่มบำรุงกำลัง ไปมอบให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน ๓ จุด ในช่วงเทศ กาลสงกรานต์ ปี ๒๕๖๔ ประกอบด้วยจุดที่หนึ่ง ที่ศาลากลางหลังใหม่ จุดที่สอง ที่ซอยท่าสินค้า จุดที่สาม ที่จุดบริการประชาชนหน้าสถานีตำรวจอำเภอยางตลาด

นางอุมารินทร์ เลิศสหพันธ์ กล่าวว่า สมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ และกรรมการ มีความภาคภูมิใจ ที่เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการฏิบัติงานของ เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานประจำจุด ณ ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.๒๕๖๔ ซึ่งปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ เข้มแข็ง ในการให้บริการประชาชน ควบคู่กับการป้องกันโควิด-๑๙ เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดที่จะมีผู้คนเดินทางไป - กลับสู่ภูมิลำเนาจำนวนมาก
ในนามสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ ขอให้ ทุกท่านมีส่วนร่วมกันคลี่คลายสถานการณ์ การแพร่เชื้อโควิด-๑๙ โดยอย่าลืมดูแลตนเอง อยู่กับบ้านให้มากที่สุด ปฎิบัติตามมาตรการสาธารณสุข (DMHTT) อย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยกันควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-๑๙ ให้กลับมาสู่สภาวะปกติเร็วที่สุด


รายงานภาพข่าว : สมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสตรีแห่งชาติฯ

๖๗๑. สมาคมสตรีนครเชียงใหม่ องค์กรสมาชิกสภาสตรีฯ ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-๑๙ เป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วย มอบสิ่งของจำเป็น สนับสนุน ภารกิจ โรงพยาบาลสนาม เชียงใหม่

วันที่ ๑๓ เมษายน ๒๕๖๔ เวลา ๑๑.๐๐ น. นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ นายกสมาคมสตรีนครเชียงใหม่ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และกรรมการอำนวยการสภาสตรีแห่งชาติ สมัยที่ ๒๖ (พ.ศ.๒๕๖๑-๒๕๖๔) รวมพลังน้ำใจจากกรรมการและสมาชิก นำ เครื่องทำน้ำร้อน-น้ำเย็น จำนวน ๓ เครื่อง ผ้าขนหนูเช็ดตัว ๒๐๐ ผืน ผ้าขนหนูเช็ดหน้า ๒๐๐ ผืน และเครื่องดื่มประเภทกาแฟ/โอวัลติน 3IN1 มอบให้กับ นายแพทย์อำพร เอี่ยมศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนาม เชียงใหม่ เพื่อบำรุงขวัญ และเป็นกำลังใจ ให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานและผู้ป่วย สู้วิกฤต โควิด-๑๙ ณ รพ.สนาม ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ๗ รอบ พระชนมพรรษา
นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ กล่าวว่า สมาคมสตรีนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็นองค์กรสมาชิกสภาสตรีฯ ตระหนักถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ ระลอกใหม่ ที่ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วน รวมถึง พ่อแม่พี่น้องประชาชน ทุกคน เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายไปในทิศทางที่ดี การมอบสิ่งของจำเป็น สนับสนุน โรงพยาบาลสนาม เชียงใหม่ เพื่อร่วมเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่อดทน เสียสละ และ เป็นกำลังใจให้ผู้ป่วย เพื่อจะฝ่าวิกฤต โควิด-๑๙ ไปด้วยกัน
นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สมาคมสตรีนครเชียงใหม่ หวังเป็นอย่างยิ่ง ขอให้ทุกครอบครัวช่วยกันป้องกัน ดูแลและรักษาสุขภาพร่างกาย จิตใจให้แข็งแรงและปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทุกครอบครัวไทยสามารถดำเนินชีวิตอย่างปกติสุขได้ต่อไป

รายงานภาพ/ข่าว : สมาคมสตรีนครเชียงใหม่
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๖๗๐. สมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการ และสมาชิก เข้าร่วมพิธีอัญเชิญ อนุเสาวรีย์ สมเด็จพระพันปีหลวง กรมพระเทพามาตย์ (แม่นกเอี้ยง) พระชนนีของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่จังหวัดจันทบุรี

วันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๖๔ เวลา ๐๙.๐๐ น. นางพรทิพย์ ตั้งกีรติ นายกสมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการ และสมาชิก เข้าร่วมพิธีอัญเชิญ อนุเสาวรีย์ สมเด็จพระพันปีหลวง กรมพระเทพามาตย์ (แม่นกเอี้ยง) พระชนนีของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่อาคารพิพิทธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ จันทบุรี (ศาลสมเด็จพระจ้าตากสินพลอยแดง) ค่ายตากสิน จันทบุรี อัญเชิญขึ้นประดิษฐานบนแท่นอนุสาวรีย์กรมพระเทพามาตย์ ณ อู่ต่อเรือสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช บ้านเสม็ดงาม จ.จันทบุรี (ศาลดั้งเดิม)โดยมีรถนำขบวนของทางทหาร พร้อมรถยนต์และรถราง ของผู้มีจิตศรัทธา แห่รอบตัวเมืองจันทบุรี โดยมี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานวางพานพุ่ม และแขกผู้มีเกียรติวางพวงมาลา พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ โดยนักแสดงหนุ่ม (อั้ม) อธิชาติ ชุมนานนท์ พร้อมประชาชน เป็นจำนวนมากเดินทางมาร่วมในพิธี ณ อู่ต่อเรือสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช บ้านเสม็ดงาม จ.จันทบุรี (ศาลดั้งเดิม)
นางพรทิพย์ ตั้งกีรติ กล่าวว่า นำคณะกรรมการ และสมาชิก เข้าร่วมพิธีอัญเชิญ อนุเสาวรีย์ สมเด็จพระพันปีหลวง กรมพระเทพามาตย์ (แม่นกเอี้ยง) พระชนนีของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สมเด็จพระพันปีหลวงกรมพระเทพามาตย์ (แม่นกเอี้ยง) ในอดีตได้ทรงเสด็จพระราชดำเนินจากบ้านแหลมเพชรบุรี สู่บ้านเสม็ดงามจังหวัดจันทบุรี ในครั้งสมัยมีภาวะสงคราม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ลูก(สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช) ในการกอบกู้เอกราชกลับคืนมา ในคราว พ.ศ. ๒๓๑๐ ซึ่งวัตถุประสงค์ ในครั้งนี้เพื่อให้ทราบว่าครั้งหนึ่งเคยมีเรื่องราวเส้นทางความรักความกตัญญูระหว่างพระองค์กับพระมารดาในช่วงศึกสงคราม ณ จันทบุรี ซึ่งประชาชนที่มีจิตศรัทธา สามารถเข้าทำการสักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลได้ทุกวัน ที่อู่ต่อเรือสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช บ้านเสม็ดงาม ต.หนองบัว อ.เมือง จ.จันทบุรี

รายงานภาพข่าว : สมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๖๖๙. สมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ส่งมอบกำลังใจ อาหารสำเร็จรูป พร้อมน้ำดื่มและแสดงความชื่นชม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สาธารณสุข ทหาร ฝ่ายปกครอง ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชนในช่วงเทศ กาลสงกรานต์ ปี ๒๕๖๔ อย่างเข้มแข็ง

วันที่ ๑๒ เมษายน ๒๕๖๔ เวลา ๑๑.๐๐ น. นางอุมารินทร์ เลิศสหพันธ์ นายกสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำคณะกรรมการ พร้อมด้วยสมาชิก นำ อาหารแห้งสำเร็จรูป และน้ำเปล่า พร้อมด้วยเครื่องดื่มบำรุงกำลัง ไปมอบให้ พ.ต.อ.ศิลปชัย พงศ์วัชรจินดา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรยางตลาด เพื่อบำรุงขวัญและเป็นกำลังใจให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สาธารณสุข ทหาร ฝ่ายปกครอง ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชนในช่วงเทศ กาลสงกรานต์ ปี ๒๕๖๔ ณ จุดบริการประชาชนหน้า สถานีตำรวจ อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์
นางอุมารินทร์ เลิศสหพันธ์ กล่าวว่า การมอบเครื่องดื่มและอาหารสำเร็จรูป เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ปฎิบัติงาน ที่ต้องทุ่มเทเสียสละทำงานอย่างหนักในช่วงนี้ ณ หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งถือเป็นประตูเข้าสู่จังหวัดกาฬสินธุ์และผ่านไปยังจังหวัดอื่นๆ และจะเห็นได้ว่า มีการบูรณาการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ๔ ฝ่ายประกอบด้วย ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครอง และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ร่วมกันประจำหน่วยเพื่อให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่ นอกจากจะทำหน้าที่ในการตรวจคัดกรองเพื่อเป็นการป้องกัน covid -๑๙ แล้ว ยังดูแลในเรื่องของการเดินทางบนท้องถนนให้เกิดความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
นางอุมารินทร์ เลิศสหพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ขอแสดงความชื่นชมการปฎิบัติงาน ของภาครัฐ ณ จุดบริการประชาชนหน้า สถานีตำรวจ อำเภอยางตลาด ที่ทุ่มเทเสียสละ อำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวพักผ่อน ได้เดินทางอย่างสุขใจ มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และห่างไกลจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ รวมถึง สามารถลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ๒๕๖๔ นอกจากนี้ภายในจุดบริการประชาชน มีบริการน้ำดื่ม กาแฟ และแนะนำเส้นทางในการเดินทาง และให้ความช่วยเหลือประชาชนอีกด้วย

รายงานภาพข่าว : สมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสตรีแห่งชาติฯ





๖๖๘. สมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ชวนกันสวมใส่ผ้าไหมแพรวา ของดี ภูมิปัญญาท้องถิ่นจังหวัด เดินทางเข้าชมพิพิธภัณฑ์ผ้า ณ หอรัษฎากรพิพัฒน์ กรุงเทพฯ

ชู สอดคล้อง นโยบาย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ สมัยที่ ๒๖ สืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง อนุรักษ์ ส่งเสริมและเผยแพร่ผ้าไทยศิลปะอันล้ำค่าของชาติ

วันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๖๔ นางอุมารินทร์ เลิศสหพันธ์ นายกสมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำคณะกรรมการ พร้อมด้วยสมาชิก จำนวน ๑๐ คน เดินทาง มาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ แต่งกายสวมชุดผ้าไทย ผ้าไหมแพรวา ของดี ภูมิปัญญาท้องถิ่นจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าชมพิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ (QUEEN SIRIKIT Museum of textiles) ณ หอรัษฎากรพิพัฒน์ ในพระบรมหาราชวัง ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร
นางอุมารินทร์ เลิศสหพันธ์ กล่าวว่า สมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์ ได้จัดทำหนังสือเรียนเจ้าหน้าที่หอรัษฎากรพิพัฒน์ แจ้งขอเข้าชมพิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ (QUEEN SIRIKIT Museum of textiles)และขอวิทยากร บรรยาย เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติและความเป็นมาหอรัษฎากรพิพัฒน์ ตามโครงการแต่งไทยตามนิยมเดินชมไม่เสียอัฐระหว่างวันที่ ๑๐ – ๑๔ เมษายน ๒๕๖๔
นางอุมารินทร์ เลิศสหพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการได้มีโอกาสเข้าชมหอรัษฎากรพิพัฒน์ ในวันนี้ ดิฉันและคณะ มีความภาคภูมิใจ ที่ได้มีโอกาสได้เข้าชม นิทรรศการทรงคุณค่าของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพราะทุกชิ้นงาน เป็นงานที่มีคุณค่ามาก ประกอบกับมีกิจกรรมแต่งไทยตามนิยมเดินชมไม่เสียอัฐ จึงชวนกันแต่งกายผ้าไหมแพรวา ของดี ภูมิปัญญาท้องถิ่นจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเผยแพร่ ผ้าไหมแพรวาที่ได้ชื่อว่า “ราชินีแห่งไหม” เพราะมีความงดงาม ทุกลวดลาย ทุกความระยิบระยับของเส้นไหม ล้วนสืบสานมาจากภูมิปัญญาท้องถิ่นอันเป็นมรดกตกต่อกันมาหลายชั่วอายุคน เป็นคุณค่าที่ทั้งผู้ผลิตและผู้ครอบครองล้วนภาคภูมิใจ ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ ของสมาคมฯ สอดคล้องกับ นโยบาย ของ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ ในการสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยการอนุรักษ์ ส่งเสริมและเผยแพร่ผ้าไทยศิลปะอันล้ำค่าของชาติให้ดำรงคงอยู่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ให้ชาวโลกได้ชื่นชม อีกทั้งเพื่อเชิดชูอัตลักษณ์คุณค่าผ้าท้องถิ่นให้เกิดกระแสความนิยมการแต่งกายผ้าไทยแก่ประชาชนทั่วไปทั่วประเทศ และยังสนับสนุนส่งเสริมการสร้างงานสร้างอาชีพและเสริมสร้างรายได้ให้กับกลุ่มสตรีในท้องถิ่น ซึ่งสำหรับดิฉันและกรรมการสมาคมฯ รวมถึงสมาชิก มีความภาคภูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่เชิดชูอัตลักษณ์คุณค่า ผ้าไหมแพรวา ของดี ภูมิปัญญาท้องถิ่นจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยร่วมมือร่วมใจกันใส่ผ้าทอไทย ไม่ว่าจะเป็นผ้าฝ้าย ผ้าไหม ใส่ไปทุกงาน เพื่อช่วยกันสร้างความเข้มแข็งแก่เศรษฐกิจฐานราก ลดความเหลื่อมล้ำกระจายรายได้ให้แก่ชุมชน รักษาเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม และรักษาภูมิปัญญาท้องถิ่น

สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ ๑๘ เมษายน พ.ศ ๒๕๖๔ (พระบรมมหาราชวังปิดทำการวันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๔)ผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่านที่เดินทางมาพิพิธภัณฑ์ผ้าฯ สามารถเข้าพระบรมมหาราชวังได้ทางประตู สวัสดิโสภา และประตู มณีนพรัตน์ และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-๑๙) ในปัจจุบัน พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ได้เตรียมมาตรการความพร้อมสำหรับการรับมือ เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าชม ดังนี้
▪ ให้ผู้เยี่ยมชม และเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ใส่หน้ากากอนามัยทุกคน
▪ จัดเตรียมเจลฆ่าเชื้อตามจุดต่างๆ ทั่วพื้นที่พิพิธภัณฑ์
▪จัดให้มีสบู่เหลวล้างมือแบบกด วางอยู่ในห้องน้ำ
▪ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายนักท่องเที่ยว
▪ทำความสะอาดพื้นที่ต่างๆ ของพิพิธภัณฑ์บ่อยครั้ง
Due to the coronavirus situation at present, Queen Sirikit Museum of Textiles implements precautionary measures to prevent the spread of COVID-19 Virus as follows:
▪ Providing alcohol hand sanitizers around the museum buildings
▪Providing liquid soap dispenser in toilets
▪ Temperature check of visitors and staffs before entering museum
▪ Cleaning regularly
▪ Instructing our staffs to wear a mask on duty all the time

รายงานภาพข่าว : สมาคมสตรีอาเซียนกาฬสินธุ์
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสตรีแห่งชาติฯ



๖๖๗.สมาคมสตรีนครเชียงใหม่ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วม แสดงแบบงาน OTOP ผ้าไทยใส่ให้สนุก พร้อมจัดชุดการแสดงผ้าชนเผ่าประยุกต์ ชุดราชสำนักล้านนา จนถึงยุคปัจจุบัน ชู ภูมิปัญญาการแต่งกายท้องถิ่น

วันอังคารที่ ๖ เมษายน ๒๕๖๔ เวลา ๑๗.๐๐ น. นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ นายกสมาคมสตรีนครเชียงใหม่ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ และกรรมการอำนวยการสภาสตรีแห่งชาติ สมัยที่ ๒๖ (พ.ศ.๒๕๖๑-๒๕๖๔) พร้อมด้วยกรรมการและสมาชิก ร่วมแสดงแบบผ้าไทย ในงาน OTOP ผ้าไทยใส่ให้สนุกโดยมี นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ โดยนางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ นายกสมาคมสตรีนครเชียงใหม่ องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ พร้อมกรรมการและสมาชิก ร่วม แสดงแบบผ้าไทย โดยส่งเสริมภูมิปัญญาและพัฒนาศักยภาพไทย เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในเรื่องการอนุรักษ์ภูมิปัญญา ท้องถิ่น ด้วยการออกแบบเครื่องแต่งกายสิ่งทอและการอนุรักษ์ภูมิปัญญาผ้าไทยให้เป็นที่ประจักษ์ โครงการสืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน และเพื่อเป็นการรักษา ต่อยอด ทางสมาคมฯ ได้จัดชุดการแสดงผ้าชนเผ่าประยุกต์ ชุดราชสำนักล้านนา จนถึงยุคปัจจุบัน ในชื่อชุด สืบสานรักษา ต่อยอด พัสตราภรณ์ไทย ดำรงค์ไว้ในแผ่นดิน ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-๑๙


รายงานภาพ/ข่าว :สมาคมสตรีนครเชียงใหม่
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่ชาติฯ

๖๖๖.สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญและรดน้ำดำหัวเนื่องในวันสงกรานต์

วันที่ ๖ เมษายน ๒๕๖๔ เวลา ๑๑.๐๐ น.นางกอบแก้ว คงน้อย นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานีพร้อมด้วยกรรมการและสมาชิกของสมาคม ได้จัดพิธีจัดพิธีสรงน้ำพระ บายศรีสู่ขวัญและรดน้ำดำหัว เนื่องในวันสงกรานต์ เพื่อสืบสานรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย เป็นสิริมงคลในชีวิต อยู่เย็นเป็นสุข เจริญรุ่งเรือง รวมถึงสร้างความรักสามัคคีในหมู่คณะ ให้ความอบอุ่นมีน้ำใจไมตรีต่อกัน โดยมีกรรมการและสมาชิก เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียงด้วยบรรยากาศอบอุ่น สนุกสนาน ณ สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี อ.เมือง จ.อุดรธานี

รายงานภาพ/ข่าว :สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่ชาติฯ

๖๖๖.องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ในจังหวัดอุดรธานี ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรและลงนามถวายพระพรเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระขนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี

. วันที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๔ เวลา ๐๗.๐๐ น.องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ ในจังหวัดอุดรธานี ประกอบด้วย นางกอบแก้ว คงน้อย นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี รศ.ดร.กฤตติกา แสนโภชน์ นายกสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดอุดรธานี พญ.เฉลิมวรรณ ศศิประภา นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย อุดรธานี เข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรและลงนามถวายพระพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และวันอนุรักษ์มรดกไทย ๒ เมษายน ๒๕๖๔ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนจากองค์กรต่างๆ เข้าร่วมในพิธี ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี

รายงานภาพ/ข่าว :สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดอุดรธานี
เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่ชาติฯ

๖๖๕. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จออก ณ วังสระปทุม พระราชทานพระราชวโรกาสให้คณะบุคคล เฝ้าทูลละอองพระบาท

วันที่ ๗ เมษายน ๒๕๖๔ เวลา ๑๔.๐๐ น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จออก ณ วังสระปทุม พระราชทานพระราชวโรกาสให้ นางวันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะ ประกอบด้วย นางรชตภร โตดิลกเวชช์ ประธานคณะกรรมการบริหารสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นางลาลีวรรณ กาญจนจารี รองประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ รองประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นางศรีวรรณ สายฟ้า รองประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ
นางสมจิตร ศิริเสนา เลขาธิการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นางอรุณศรี จงเจียมจิตต์ กรรมการอานวยการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นาง พรทิพย์ ตั้งกีรติ กรรมการอานวยการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นางเยาวมาลย์ วัชระเรืองศรี กรรมการอานวยการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นางสาวณัฏฐ์ปภาณ จันทร์ละมูล รองประธานคณะกรรมการบริหารสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นางนลินรัตน์ ลิ้นปราชญา เหรัญญิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นางจงชนก พัชรประภากร กรรมการบริหารสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เฝ้าทูลละอองพระบาท ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเงินรายได้จากการจำหน่ายสลากกาชาดประจำปี ๒๕๖๓ เพื่อบำรุงสภากาชาดไทย

https://youtu.be/Hpo9dW3nAl4
ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

๖๖๔. ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการอำนวยการและคณะกรรมการบริหาร พร้อมด้วยองค์กรสมาชิก ลงนามถวายพระพร สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมร

    วันที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 08.30 น. ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์
นำคณะกรรมการ ประกอบด้วย ดร.ลาลีวรรณ กาญจนจารี รองประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ และคณะกรรมการอำนวยการ
คณะกรรมการบริหาร พร้อมด้วยองค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ นำแจกันดอกไม้ทูลเกล้าฯถวาย หน้าพระบรมฉายาลักษณ์
สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน
รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2564
พร้อมลงนามถวายพระพร ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง